วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เตือนภัย หากมีคนโอนเงินผิดเข้ามาที่บัญชีเรา


เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 28 มีนา
มีคนโทรเข้ามาบอกว่าเป็นพนักงานแบงค์กรุงเทพฯ
บอกว่ามีลูกค้าโอนเงินเข้ามาที่บัญชีเราผิด บอกเลขบัญชีทุกอย่างถูกหมด
แล้วก็บอกให้โอนเงินกลับด้วย
เพราะว่าลูกค้าคนนั้นเดือดร้อนมาก เราก็บอกว่าขอไปเช็คก่อน
พอวันเสาร์เราไปกดตังค์ก็พบว่ามีเงินเข้ามาบัญชีเราผิดตามจำนวนที่เค้าบอกจริงๆ ก็เลยโอนคืนไปให้......
ก็ไม่คิดว่ามีอะไรเพราะมันก็ไม่ใช่เงินเราจริง....
จนมาวันนี้ได้รับใบแจ้งหนี้ CITIBANK มียอด Call for cash
ให้ผ่อนจ่ายรายเดือน ก็เลยโทรไปเช็คที่ call center
เค้าบอกว่าเราโทรไปขอเบิกเงินสดเข้าบัญชีเราเอง เมื่อวันที่ 25 มีนา
เราก็บอกว่าไม่ได้ทำ...อย่างนี้ก็โดนหลอกแล้วซิ พนักงาน call center
ก็ได้แต่บอกให้ไปแจ้งความ
ซึ่งก็ยังดีที่เราเก็บ silp ที่เราโอนเงินไว้นะ......จะรบกวนผู้รู้ค่ะ
ว่าจะทำอย่างไรต่อดี จะไปแจ้งความที่ไหน
แล้วตำรวจจะช่วยเราได้ไหม เพราะจำนวนเงินนั้นก็หลายหมื่นเลยค่ะ จากคุณ : jupjib

วิธีแก้ไข หากเจอแบบนี้
ไม่ต้องทำรายการโอนครับ ถึงจะมีการโอนเข้ามาผิดจริง
ทางธนาคารสามารถทำรายการแก้ไขได้เองอยู่แล้ว การทำรายการโอนเงิน
เท่ากับเราเป็นผู้สั่งโอน การแก้ไขจะทำได้ลำบากขึ้น หรือหากเป็นการโอนจาก
ATM หรือ CDM ให้ขอหลักฐานเป็นหนังสือออกโดยธนาคารมาให้เราก่อน
(ตัวจริงนะครับ)
แล้วเช็คข้อมูลกับธนาคารต้นทางก่อนจนแน่ใจ อีก 4-5 วันค่อยโอนก้อไม่เสียหาย
เพราะไม่ได้มีเจตนาโกง ฟ้องมาก้อชนะแน่นอน ถ้าเป็นการทำรายการโอนผิด
ธนาคารแค่แจ้งลูกค้าปลายทาง แล้วจัดการเองได้เลยแน่นอน
นี่เป็นวิธีหลอกลวงแบบใหม่ เพื่อนๆ โปรดระวัง แจ้งเตือนกันให้ทั่ว
คนส่วนใหญ่ในสังคมเป็นคนดี...อยากคืนเงินคนที่เดือดร้อนแน่อยู่แล้ว
ดังนั้นมีโอกาสตกหลุมนี้ได้ไม่ยากเลย
เจ้าของบัญชีที่รับโอนกลับคงเป็นคนบ้านนอก ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรนัก
ถูกจ้างให้เปิดบัญชีพร้อมบัตร ATM ได้เงิน 200-300 บาทก็เอาแล้ว คนโกงก็กด
ATM เชิดไปแล้วหลายหมื่น


ข้อควรระวังเรื่องนี้
1. ถ้าโอนผิดจริงแบงก์สาขาจะสามารถจัดการได้เองเลย เราไม่ต้องทำอะไรครับ
2. เบอร์โทรเข้ามาถ้าแปลกๆ แบบไม่แสดงเบอร์ หรือ เป็นแบบโทรจาก internet
ให้ระวังไว้ก่อนเลยครับ
3. ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตควรทำลายอย่าให้เหลือเห็นข้อมูลต่างๆ เช่น วงเงินสินเชื่อ หรือ
เลขบัญชีธนาคารที่ตัดอัตโนมัติ โปรดกระจายข่าวเรื่องนี้ไปยังเพื่อนและญาติๆ
โดยด่วน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายการหลอกลวงเช่นนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น